VPBank tăng 32 bậc - lên vị trí 173 trong bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu tăng gần gấp rưỡi trong một năm.
Thông tin được nêu bởi Brand Finance tại lễ công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 vào ngày 15/8. VPBank là một trong bốn doanh nghiệp có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất Việt Nam năm nay.
Năm 2016, thương hiệu VPBank lần đầu được Brand Finance định giá ở mức 56 triệu USD. Trong vòng bảy năm, giá trị thương hiệu ngân hàng này đã tăng tới 23 lần. Cùng với sự tăng trưởng giá trị thương hiệu, nhà băng nhảy vọt lên vị trí 173 trong tổng số 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp vị trí của VPBank thăng hạng trong bảng xếp hạng này.
Chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) xếp loại AA+. Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được chấm 77,61 điểm giúp VPBank là một trong hai ngân hàng có sự tăng trưởng cao nhất Việt Nam.
Ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét giá trị thương hiệu tăng nhờ sự vượt bậc của sức mạnh thương hiệu.
"Kết quả này đến từ hiệu quả truyền thông ấn tượng của các hoạt động tái định vị thương hiệu, thay đổi nhận diện thương hiệu từ giữa năm 2022 và cả dự báo tài chính", ông Alex Haigh chia sẻ.
Theo ông Haigh, sức mạnh thương hiệu ngân hàng tăng cao nhờ cộng hưởng tốt tiềm năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam và các thương vụ sáp nhập mới của chính VPBank (gồm việc hoàn tất mua lại Bảo hiểm OPES, Chứng khoán VPBank), qua đó mở rộng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa phân khúc.
Bà Phạm Thị Nhung, Phó tổng giám đốc VPBank cho biết, kết quả trên là sự ghi nhận cho những nỗ lực của đơn vị. "Thời gian qua, ngân hàng phát triển chiến lược phân khúc đồng bộ, đa dạng, tập trung vào nhóm chủ đạo là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME, hướng tới thúc đẩy nền kinh tế thịnh vượng hơn", bà nói.
Uy tín, sức mạnh thương hiệu góp phần giúp VPBank huy động thành công hơn một tỷ USD từ các tổ chức tài chính toàn cầu trong năm ngoái, góp phần đa dạng hóa nguồn vốn cho vay trung và dài hạn, bảo toàn các tỷ lệ an toàn thanh khoản. Huy động từ tiền gửi khách hàng tăng gần 30% so với cuối năm 2021. Tỷ lệ an toàn vốn CAR hợp nhất theo Basel II đạt gần 15%, nằm trong top dẫn đầu thị trường. Lợi nhuận trước thuế của ngân hàng trong năm 2022 tăng 48% so với năm trước và cán mốc 1 tỷ USD.
Sang nửa đầu năm nay, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô có nhiều thách thức ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của hệ thống ngân hàng, VPBank vẫn thu hút thêm khoảng 4 triệu khách hàng mới. Hiện tổng số khách hàng trong hệ sinh thái tăng lên 28 triệu, tương đương gần 1/3 dân số Việt Nam. Mức xếp hạng tín nhiệm Ba3 của cũng được Moody’s giữ nguyên trong năm nay. Sự tăng trưởng về sức mạnh thương hiệu cùng với năng lực nội tại và triển vọng kinh doanh đã góp phần củng cố niềm tin để ngân hàng SMBC (Nhật Bản) đi đến thỏa thuận mua 15% cổ phần từ VPBank và trở thành nhà đầu tư chiến lược.
Trong hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập tuần trước, ban lãnh đạo công bố mục tiêu đưa VPBank vào Top 100 ngân hàng lớn nhất châu Á vào năm 2026. Nhà băng cũng công bố 5 giá trị cốt lõi gồm: chính trực, khát vọng, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, để phù hợp hơn với điều kiện phát triển trong tương lai, đạt mục tiêu đề ra.
Minh Tú
Thương hiệu VPBank được định giá gần 1,3 tỷ USD - VnExpress
Read More
No comments:
Post a Comment